10 Cách Giao Tiếp Nơi Công Sở Giúp Nàng Ghi Điểm, Thăng Tiến

10 cách giao tiếp nơi công sở giúp nàng ghi điểm, thăng tiến

Nàng là sinh viên mới ra trường và được nhận vào một công ty, cần biết cách giao tiếp nơi công sở để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt đồng nghiệp và sếp ở công ty. Chính việc tạo ấn tượng tốt đẹp sẽ giúp nàng được yêu mến và mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Cách Giao Tiếp Nơi Công Sở Giúp Nàng Tạo Ấn Tượng Tốt Đẹp

Những nàng sinh viên mới ra trường, trải qua cuộc phỏng vấn và được nhận vào một công ty. Đến với ngày đầu tiên, bước chân vào môi trường công sở thường bị bỡ ngỡ, ngại, run và không biết cách giao tiếp với đồng nghiệp và sếp như thế nào thì cần xem ngay những cách giao tiếp nơi công sở ở bên dưới, sẽ giúp vượt qua sự bỡ ngỡ, ngại, run và tạo được ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp và sếp trong ngày đầu thử, làm việc tại công ty.

1. Ngủ sớm và đủ giấc

Đi ngủ sớm và đủ giấc vào buổi tối sẽ giúp nàng tránh mệt mỏi, uể oải vào sáng hôm sau, nàng có thể dùng thêm một tách cafe để mình trở nên tỉnh táo hơn. Một khuôn mặt tươi tỉnh cùng một nụ cười thân thiện sẽ giúp nàng tích cực trong mắt đồng nghiệp và sếp cũng như xóa bỏ được một chút khoảng cách giữa mình với họ. 

Vì chẳng ai muốn thấy một khuôn mặt uể oải, buồn ngủ, ngáp lên, ngáp xuống cả. Những biểu hiện này sẽ làm cho nàng mất điểm trong mắt đối phương. Ngủ sớm thì mới có sự tỉnh táo, xử lý tốt các công việc được giao.

Ngủ sớm để có tinh thần tỉnh táo, giúp nàng thành công trong giao tiếp nơi công sở
Ngủ sớm để có tinh thần tỉnh táo, giúp nàng thành công trong giao tiếp nơi công sở

2. Thân thiện và chào hỏi

Để giao tiếp nơi công sở thành công trong ngày đầu thử việc, nàng cần tỏ ra một thái độ thân thiện và chủ động chào những thành viên trong công ty, kết hợp cùng một nụ cười tự nhiên nhất có thể, sẽ giúp nàng tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt trong mắt họ.

Thân thiện và chào hỏi đồng nghiệp sẽ giúp nàng thành công trong giao tiếp nơi công sở
Thân thiện và chào hỏi đồng nghiệp sẽ giúp nàng thành công trong giao tiếp nơi công sở

3. Xử lý công việc thật tốt

Trong ngày đầu thử việc và cả sau này, khi được giao công việc, nàng cần xử lý công việc đó thật tốt, cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể. Điều này sẽ thể hiện nàng là người có năng lực tốt, giúp ghi điểm trong mắt cấp trên và đồng nghiệp, dẫn lối đến thành công trong giao tiếp nơi công sở.

Tập trung xử lý công việc thật tốt, hoàn thành công việc sớm sẽ giúp nàng ghi điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp
Tập trung xử lý công việc thật tốt, hoàn thành công việc sớm sẽ giúp nàng ghi điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp

4. Không giấu dốt

Nàng là người mới thì chắc chắn trong quá trình làm việc sẽ gặp thắc mắc, khó khăn. Lúc này cần hỏi sếp và đồng nghiệp để tìm ra câu lời chứ không được giấu dốt, không hỏi. Nếu giấu dốt, không hỏi sẽ ảnh hưởng đến công việc, gây ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp và sếp, dẫn đến thất bại trong giao tiếp nơi công sở. 

Khi gặp thắc mắc hoặc khó khăn trong công việc hãy hỏi đồng nghiệp hoặc sếp, việc này sẽ giúp bạn có câu trả lời và giúp công việc được xong xuôi
Khi gặp thắc mắc hoặc khó khăn trong công việc hãy hỏi đồng nghiệp hoặc sếp, việc này sẽ giúp bạn có câu trả lời và giúp công việc được xong xuôi

4. Hạn chế hoặc không làm việc riêng

Để thành công trong giao tiếp nơi công sở và tạo được ấn tượng tốt, khó quên thì những việc riêng như dùng điện thoại để giải trí, hoặc ăn vặt trong giờ làm việc là không nên.

Vì những điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc của nàng, làm cho công việc hoàn thành không kịp với thời gian đã đưa ra, khiến nàng có ấn tượng xấu trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Thay vào đó, nàng hãy tập trung và giành thời gian cho công việc, sẽ giúp công việc đúng tiến độ.

Làm việc riêng trong giờ làm việc sẽ khiến hình ảnh của bạn kém chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp và sếp
Làm việc riêng trong giờ làm việc sẽ khiến hình ảnh của bạn kém chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp và sếp

5. Không nói chuyện, đùa giỡn

Việc chào hỏi là cần thiết để kéo gần khoảng cách giữa nàng và đồng nghiệp, cấp trên. Sau khi chào hỏi xong thì có thể bắt đầu làm việc, không nên nói chuyện, đùa giỡn, vì sẽ làm hình ảnh của nàng kém chuyên nghiệp trong mắt sếp và những đồng nghiệp. Đồng thời còn ảnh hưởng và làm chậm, trễ công việc.

Nói chuyện hoặc đùa giỡn trong giờ làm việc cũng làm hình ảnh của nàng kém chuyên nghiệp và làm cho công việc bị chậm trễ. Chúng ta chỉ nên trao đổi với nhau khi gặp những thắc mắc, khó khăn trong công việc. Nàng có thể nói chuyện với đồng nghiệp sau giờ làm việc
Nói chuyện hoặc đùa giỡn trong giờ làm việc cũng làm hình ảnh của nàng kém chuyên nghiệp và làm cho công việc bị chậm trễ. Chúng ta chỉ nên trao đổi với nhau khi gặp những thắc mắc, khó khăn trong công việc. Nàng có thể nói chuyện với đồng nghiệp sau giờ làm việc

6. Lắng nghe và tôn trọng

Khi được sếp hoặc đồng nghiệp góp ý trong công việc, nàng nên lắng nghe vì lắng nghe sẽ giúp nàng biết được mình cần cải thiện, thay đổi những gì để trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó cũng không quên tôn trọng ý kiến, quan điểm của sếp và đồng nghiệp.

Tránh tranh cãi với họ vì sẽ làm nàng thất bại trong việc giao tiếp nơi công sở, gây ấn tượng xấu và họ có thể sẽ xa cách, không muốn duy trì mối quan hệ với nàng và sẽ khó có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm của đồng nghiệp, sếp sẽ giúp nàng cải thiện mình và để lại ấn tượng đẹp với họ, mở lối thành công giao tiếp nơi công sở
Lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm của đồng nghiệp, sếp sẽ giúp nàng cải thiện mình và để lại ấn tượng đẹp với họ, mở lối thành công giao tiếp nơi công sở

7. Tuân thủ nội quy của công ty

Tuân thủ quy định của công ty như: Đến đúng giờ, đầu tóc gọn gàng, tác phong lịch sự, chỉnh chu sẽ giúp nàng ghi điểm và được lãnh đạo cùng đồng nghiệp tôn trọng. Đánh giá nàng là người có thái độ tốt, nghiêm túc với công việc, tạo nên thành công trong việc giao tiếp nơi công sở.

Tuân thủ nội quy của công ty như đến đúng giờ sẽ giúp nàng ghi điểm trong mắt lãnh đạo
Tuân thủ nội quy của công ty như đến đúng giờ sẽ giúp nàng ghi điểm trong mắt lãnh đạo

8. Cầu tiến trong công việc

Để thành công trong giao tiếp nơi công sở, nàng cần thể hiện thái độ cầu tiến trong công việc. Nên tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn và kỹ năng do công ty cung cấp, sẽ giúp nàng phát triển bản thân và tạo được thành quả cho công ty. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp và được các đồng nghiệp công nhận, đồng thời giúp nàng thăng chức. 

Khi có những thành quả, nàng cũng không nên tỏa ra tự cao, vì sẽ gây ác cảm với đồng nghiệp và sếp. Thay vào đó hãy khiêm tốn và cảm ơn lời khen từ đồng nghiệp và sếp, tiếp tục cống hiến cho công ty.

Cầu tiến trong công việc thông qua tham gia các khóa học về chuyên môn và kỹ năng do công ty cung cấp sẽ giúp nàng có tư duy tốt hơn, đem lại những thành quả cho công ty và mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp
Cầu tiến trong công việc thông qua tham gia các khóa học về chuyên môn và kỹ năng do công ty cung cấp sẽ giúp nàng có tư duy tốt hơn, đem lại những thành quả cho công ty và mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

9. Giúp đỡ

Hãy giúp đỡ đồng nghiệp của mình khi gặp khó khăn, vì khi nàng giúp đỡ, đến một lúc nào đó mình bị khó khăn, họ sẽ giúp đỡ lại mình. Sự giúp đỡ sẽ giúp khoảng cách giữa bạn và đồng nghiệp được xóa bỏ.

Bên cạnh đó cũng không quên học kỹ năng từ chối. Không nên giúp đỡ người khác khi nàng đang có công việc cần xử lý vì sẽ ảnh hưởng đến công việc đang làm. Chẳng hạn, khi nàng có công việc quan trọng mà đồng nghiệp nhờ giúp đỡ, nàng có thể nói rõ lý do rằng mình đang xử lý công việc này để nộp cho sếp, nếu làm xong, mình sẽ giúp bạn. 

Giúp đỡ đồng nghiệp sẽ giúp khoảng cách giữa họ và nàng gần nhau hơn
Giúp đỡ đồng nghiệp sẽ giúp khoảng cách giữa họ và nàng gần nhau hơn

10. Tham gia các hoạt động của công ty

Để trở nên gắn kết với đồng nghiệp và sếp trong công ty, thành công trong giao tiếp nơi công sở thì nàng cần tham gia những hoạt động do công ty tổ chức. Có thể là đi du lịch, ăn uống, tiệc tùng cuối năm… Đây là những hoạt động để mọi người trong công ty gắn kết với nhau.

Du lịch công ty là dịp để các thành viên gắn kết nhau hơn
Du lịch công ty là dịp để các thành viên gắn kết nhau hơn

10 cách giao tiếp nơi công sở vừa rồi sẽ giúp nàng tạo ấn tượng tốt trong mắt các đồng nghiệp và sếp ở công ty, từ đó được mọi người yêu quý và mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Túi Xách Giá Sỉ xin khép lại bài viết này, chúng ta sẽ gặp lại nhau ở bài viết tiếp theo, cảm ơn nàng đã dành thời gian quý báu của mình để theo dõi.

Người viết: Thanh Bảo.